Phương pháp chữa trị rối loạn tiền đình khi đang có bầu

Rối loạn tiền đình là hội chứng rất nhiều người mắc, có thể xảy ra trên mọi đối tượng kể cả chị em phụ nữ đang có bầu. Vậy cách chữa trị rối loạn tiền đình khi mang bầu như thế nào? triệu chứng ra sao?..Mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây.

Chữa trị rối loạn tiền đình có tác động đến thai nhi?

Một số biểu hiện khi các mẹ bị rối loạn tiền đình như sau: đau đau đầu ngay cả khi vừa nghỉ ngơi thư giãn, áp lực, choáng váng, hay bị mất thăng bằng khi đi lại,..
Khi có các hiện tượng trên, các mẹ không nên chủ quan nghĩ rằng đó là các hiện tượng nghén mà coi thường mà hãy nên đi thăm khám ở các cơ sở y tế để chắc chắn về trường hợp thai nhi cũng như tình hình sức khỏe để có phương pháp chữa trị bệnh đúng khoa học, ngay từ lúc này.
Chữa trị rối loạn tiền đình bằng thuốc tân dược sẽ ảnh hưởng tới thai nhi
Chữa trị rối loạn tiền đình bằng thuốc tân dược sẽ ảnh hưởng tới thai nhi


Một số mẹ thường lo âu về việc chữa trị nếu như bắt bệnh là rối loạn tiền đình sẽ ảnh hưởng tới thai nhi là không sai. Bởi các thầy thuốc sẽ cố gắng kê các bài thuốc ít tác dụng có nhu cầu nhất, tuy nhiên nếu không còn trong hiện trạng không thể thiếu thì các mẹ không nên dùng để tránh tác động tới thai nhi.

Chữa trị rối loạn tiền đình khi đang có thai

Nguyên nhân khiến các mẹ bầu hay bị rối loạn tiền đình là do nội tiết tố bị thay đổi, đồng thời trong thời gian thai kì mẹ thường dễ bị căng thẳng, stress dễ bị trầm cảm, nổi nóng sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới thai nhi do mệt mỏi từ công việc, gia đình.
Hầu hết phương pháp chữa trị rối loạn tiền đình khi thụ thai ngày nay được các BS khuyến cáo nên áp dụng chính là cải thiện tâm lý và các mẹ bầu không nên sử dụng thuốc. Do một vài loại thuốc điều trị có thể làm dị tật và ảnh hưởng tới tình hình sức khỏe của thai nhi, chính vậy nên phụ nữ có bầu tuyệt đối không nên tự ý mua thuốc bên ngoài để chữa bệnh.

Các mẹ có thể áp dụng các phương pháp trị liệu thiên nhiên như:
- Ngâm chân nước nóng trước khi đi ngủ có tác dụng giúp máu được lưu thông lên não tốt hơn. Các mẹ nên ngâm từ 20 – 1/2 tiếng với nước ấm khoảng 40 độ C, ngâm trước khi đi ngủ vừa giúp mẹ bầu thư giãn vừa điều trị rối loạn tiền đình hiệu quả.

Ngâm chân nước nóng giúp chữa trị rối loạn tiền đình hiệu quả
Ngâm chân nước nóng giúp chữa trị rối loạn tiền đình hiệu quả


- Xoa bóp vai gáy, day các huyệt trên thái dương: các dây thần kinh vai gáy rất quan trọng trong việc lưu thông máu. Các mẹ có thể nhờ người hoặc dùng tự xoa bóp các huyệt đạo trên thái dương hoặc đằng sau vai gáy.
Rối loạn tiền đình khi mang thai cực kì nguy hiểm bởi nó dễ gây nên tẽ ngã, tác động đến tình hình sức khỏe cả mẹ và thai nhi. Tuy nhiên, các mẹ nên điều trị rối loạn tiền đình bằng các giải pháp tự nhiên tránh dùng thuốc. Người thân và gia đình cũng nên có để tâm đúng mực tới các mẹ trong thời gian thai kì.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nguyên nhân nào dẫn tới các triệu chứng rối loạn tiền đình

Ăn gì để điều trị bệnh rối loạn tiền đình?

Phân biệt rối loạn tiền đình và đau nửa đầu bằng cách nào?